รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก

SEOPromote-Web Top 10

รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก
บริการรับทำ SEO (Search Engine Opitmize)
และ รับทำ SEM (Search Engine Marketing)
เป็นการทำ Online-Marketing หรือ เรียกว่า การทำการตลาดผ่าน Search Engine ที่จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาในอันดับต้นๆ การโปรโมทเว็บไซต์ หรือที่รู้จักก้นในชื่อ SEO (Search Engine Opitmize) หรือ ปัจจุบันเริ่มใช้คำว่า SEM (Search Engine Marketing) มากขึ้น

ปัจจุบันการสื่อสารการตลาด ด้วยการทำ SEO หรือ รับทำ SEM ได้ รับการพัฒนาให้เป็นกลยุทธ์อันทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเน้นเป้าหมาย และวิธีสื่อสารที่มีความเข้มข้น และสอดประสานกันอย่างมีพลัง การผสมสานเครื่องมือสื่อสารมาใช้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้การสื่อสารทาง internet หรือ Online Marketing – SEO หรือที่เริ่มพัฒนามาเป็น Search Engine Marketing (SEM) ใช้ร่วมกับการโฆษณาผ่านสื่อ (Mass-media Advertising), การขายโดยพนักงาน (Personal Selling), การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion), การประชาสัมพันธ์ (Public Relations), การตลาดทางตรง (Direct Marketing), และบรรจุภัณฑ์ (Packaging) เพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่มีความชัดเจน (Clear) คงที่ (Consistent) และจับใจ (Compelling) เกี่ยวกับองค์การ และผลิตภัณฑ์ ด้วยการ ทำ SEO ให้มีโอกาส ติดหน้าแรก google


ตรงกลุ่มเป้าหมายด้วยการโพสผ่านเว็บคุณภาพ ที่มีคนเข้าชมมากที่สุด โฆษณาของคุณจะถูกพบเห็นมากที่สุด

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

Sources และ Media


เรื่องของ Sources และ Media (ใน Google Analytics ใช้คำว่า Medium ที่เป็นเอกพจน์ของ Media) จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่ทำความเข้าใจได้ด้วยตัวเองไม่ยากนัก แต่สาเหตุที่ผมเลือกนำ Sources กับ Media มาอยู่ใน 1 ใน 7 ปัญหาคาใจ ก็เพราะว่า พื้นฐานของ Sources กับ Mediums จะถูกนำไปใช้ในการ Tracking ที่ซับซ้อนมากขึ้นอย่าง Campaign Analysis 


เริ่มมาทำความรู้จักกับ Medium/Media 

ในภาษาคนทั่วไป Media ก็คือ สื่อ สื่อในที่นี้เป็น “สื่อแบบออนไลน์” มีประเภทกว้างๆ ตามที่ Google จัดแบ่งให้ดังนี้

- (none) คือ การเข้าเว็บไซต์โดยตรงไม่ผ่านสื่อ (เช่น พิมพ์ผ่านช่อง Address ของบราวเซอร์ หรือเข้าผ่านทาง Favorite ของบราวเซอร์)

- organic คือ การเข้าเว็บไซต์ผ่านทางระบบ Search Engine แบบไม่เสียเงิน เรียกเป็นภาษาทางการว่า Organic Search เช่น ผลลัพธ์การค้นหาฝั่งซ้ายมือของ Google

- ppc คือ การเข้าเว็บไซต์ผ่านทางระบบ Search Engine แบบ Pay-per-Click ซึ่งจะเสียเงินต่อเมื่อมีคนคลิกลิงค์เท่านั้น เช่น Google Adwords หรือ Yahoo! Search Marketing

- referral คือ การเข้าเว็บไซต์โดยลิงค์มาจากเว็บไซต์อื่นๆ

rss คือ การเข้าเว็บไซต์โดยลิงค์ผ่าน feed ในรูปแบบ RSS ที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน


นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างรูปแบบสื่อต่างๆ เพิ่มได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสื่อแบบออนไลน์ หรือออฟไลน์ เช่น
เราอาจแบ่ง referral ออกเป็นหลายๆ ประเภท เช่น
- banner
- text-link
หรือแม้กระทั่งกำหนดรูปแบบสื่อแบบออฟไลน์ เช่น
- newspaper
- magazine
- radio
- billboard
ฯลฯ


Sources ก็คือแหล่งที่มาของ Medium ประเภทนั้นๆ นั่นเอง

- Sources ของ organic ก็อาจจะเป็น google, live, yahoo, aol
- Sources ของ referral ก็อาจจะเป็นเว็บไซต์ต่างๆ ที่ลิงค์มายังเว็บไซต์ของเรา เช่น pantip.com

พอเข้าใจ Medium กับ Sources แล้ว เราจะดูรายงานของ Google Analytics ในส่วน Traffic Sources ได้เข้าใจมากขึ้นเกือบครบทุกส่วนดังภาพด้านล่าง


เกี่ยวกับ Campaign 
พอเราเข้าใจ Media กับ Sources แล้ว ถึงเวลาที่จะรู้จักกับ Campaign ซักที จะยกตัวอย่างง่ายๆ สมมุติเว็บไซต์ของคุณตัดสินใจจัดโปรโมชั่นต้อนรับวันสิ้นปี โดยโปรโมตทาง Google Adwords
- Campaign ก็คือ “โปรโมชั่นวันสิ้นปี”
- Medium ก็คือ ppc และ
- Source ก็คือ Google Adwords
นั่นก็คือ แบ่ง Traffic ออกเป็นสาม Level ก็คือ Campaign > Medium > Source นั่นเอง เราจะใช้พื้นฐานความรู้ของ Traffic 3 ระดับตรงนี้อย่างเต็มที่ในเรื่องของ Campaign Analysis 


ที่มา : narin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ส่งความคิดเห็น

อภิรดี อุดมศักดิ์

SEOPROMOTE-WEB

Email : seopromoteweb@gmail.com



รับโปรโมทเว็บไซต์และดูแลเว็บไซต์

รับทำเว็บบล็อคและดูแลอัพเดตข้อมูล

พร้อมทำการตลาด Social Network



โทร 085-948-2298

โทร 087-110-3192

http://seopromote-web.blogspot.com/



Facebook : SEOPromote-Web

http://www.facebook.com/profile.php?id=100001896132775