รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก

SEOPromote-Web Top 10

รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก
บริการรับทำ SEO (Search Engine Opitmize)
และ รับทำ SEM (Search Engine Marketing)
เป็นการทำ Online-Marketing หรือ เรียกว่า การทำการตลาดผ่าน Search Engine ที่จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาในอันดับต้นๆ การโปรโมทเว็บไซต์ หรือที่รู้จักก้นในชื่อ SEO (Search Engine Opitmize) หรือ ปัจจุบันเริ่มใช้คำว่า SEM (Search Engine Marketing) มากขึ้น

ปัจจุบันการสื่อสารการตลาด ด้วยการทำ SEO หรือ รับทำ SEM ได้ รับการพัฒนาให้เป็นกลยุทธ์อันทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเน้นเป้าหมาย และวิธีสื่อสารที่มีความเข้มข้น และสอดประสานกันอย่างมีพลัง การผสมสานเครื่องมือสื่อสารมาใช้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้การสื่อสารทาง internet หรือ Online Marketing – SEO หรือที่เริ่มพัฒนามาเป็น Search Engine Marketing (SEM) ใช้ร่วมกับการโฆษณาผ่านสื่อ (Mass-media Advertising), การขายโดยพนักงาน (Personal Selling), การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion), การประชาสัมพันธ์ (Public Relations), การตลาดทางตรง (Direct Marketing), และบรรจุภัณฑ์ (Packaging) เพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่มีความชัดเจน (Clear) คงที่ (Consistent) และจับใจ (Compelling) เกี่ยวกับองค์การ และผลิตภัณฑ์ ด้วยการ ทำ SEO ให้มีโอกาส ติดหน้าแรก google


ตรงกลุ่มเป้าหมายด้วยการโพสผ่านเว็บคุณภาพ ที่มีคนเข้าชมมากที่สุด โฆษณาของคุณจะถูกพบเห็นมากที่สุด

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

9 ข้อควรระวังในการทำ SEO สำหรับเว็บดีไซน์และผู้พัฒนาเว็บไซต์

9 ข้อควรระวังในการทำ SEO สำหรับเว็บดีไซน์และผู้พัฒนาเว็บไซต์

จากประสบการณ์การให้บริการ SEO ให้กับลูกค้ามาหลายราย จะเจอปัญหาที่จะกล่าวต่อไปนี้บ่อยๆ  เนื่องจากการทำงานของเว็บดีไซน์เนอร์ และผู้พัฒนาเว็บไซต์ขาดความรู้ และขาดการแนะนำพื้นฐานของการทำ SEO และแน่นอน การทำเว็บไซต์ให้เป็นมิตรกับ Search Engine (Search Engine Friendly) ไม่ได้เป็นการการันดี ว่าเว็บไซต์ของคุณจะติดอันดับแรกๆ ใน Keyword ที่ต้องการ แต่เราก็สามารถการันตีได้ว่า พื้นฐานของการทำ Onpage SEO ที่ดีจะช่วยให้ แคมเปนการตลาดผ่าน Search Engine ของคุณจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

สำหรับ 9 ข้อควรระวังที่เว็บดีไซน์เนอร์ และผู้พัฒนาเว็บไซต์ ต้องควรคำนึงในทุกๆ ครั้งที่พัฒนาเว็บไซต์

- Splash Page – รูปแบบของ Splash Page จะเห็นบ่อยมากๆ ในเว็บไซต์ Corporate ที่ต้องการนำเสนอ Brand Image ให้เด่นชัด การทำ Splash Page จะไม่มีปัญหา สำหรับเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการ Traffic จาก SEO แต่สำหรับเว็บไซต์ไหนที่จำเป็นต้องมี และต้องการให้อันดับ SEO ดีแล้ว เรามีคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกัน นั่นก็คือการใช้งาน Meta Tag ที่มี Keyword หลักของธุรกิจของคุณ พร้อมทั้งลิงค์ที่เข้าถึงได้โดย Search Engine ไปสู่หน้าสำคัญ ภายในเว็บไซต์

- Navigation Menu ที่ใช้ Flash – การทำ Navigation Menu ให้มีลูกเล่นเช่นการ Fade-in, Fade-out ทำให้เว็บเพจมีความเป็น Interactive และดูน่าสนใจ แต่รู้หรือไม่ว่า Search Engine จะไม่สามารถเข้าไปเก็บข้อมูลได้

- คอนเทนต์ที่อยู่ภายในรูปภาพหรือ Flash Animation – Spider หรือ Robot จะทำงานโดยการเก็บและวิเคราะห์ ข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบของข้อความ (Text) หากขั้นตอนการดีไซน์หรือพัฒนาเว็บไซต์ของคุณนำเอาข้อมูลที่สำคัญ เช่น รายละเอียดของสินค้า หรือ บริการ ของธุรกิจ มาอยู่ในรูปแบบรูปภาพหรือ Flash จะทำให้ Search Engine ไม่สามารถเก็บข้อมุลเลย

- การใช้งานเทคนิค Ajax ที่เยอะเกินไป – เทคนิค Ajax นั้นเป็นเทคนิคใหม่ที่นิยมกันอย่างมาก หลักๆ คือการนำมาใช้ในการโหลดคอนเทนต์ในส่วนอื่นๆ มาแสดงผลโดยที่ไม่จำเป็นต้องโหลดหน้าใหม่ ซึ่งตรงนี้ยังคงเป็นปัญหากับ Search Engine  เพราะฉะนั้น การใช้เทคนิค Ajax ต้องวิเคราะห์ถึงข้อดีและข้อเสียสำหรับ SEO

- การเปลี่ยน Theme หรือการ Redesign เว็บไซต์ – ในหลายๆ ครั้งเราจะเห็นว่าผู้ออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ จะ Redirect ผู้เยี่ยมชมไปที่ example.com/v2 เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ ที่มีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็น Theme หรือ Layout ของเว็บไซต์ ซึ่งตรงนี้จะทำให้ Robot เกิดการสับสนว่า หน้าแรกของเว็บไซต์ คือ URL ไหน และอาจก่อให้เกิดปัญหา Duplicate Content ได้

- ปุ่ม “คลิ้กที่นี่” – สั้นๆ ง่ายๆ แต่จะทำให้ Search Engine ไม่สามารถรู้ได้ว่า Link นั้นมีความเกี่ยวข้องหรือ มีคอนเทนต์อย่างไร หนึ่งในพื้นฐานการทำ SEO ก็คือการใช้งาน Keyword ที่เหมาะสมกับเนื้อหาของลิงค์นั้นๆ ให้อยู่ใน Anchor Text

- การละเลย Title Tag – รู้หรือไม่ว่า Onpage Factor ที่สำคัญอีกจุดหนึ่งก็คือการใช้งาน Keyword ใน Title Tag และที่สำคัญก็คือ Title Tag จะแสดงผลในหน้าการค้นหาด้วย ในหลายๆ ครั้ง ผู้พัฒนาเว็บไซต์ จะใช้่งาน Title Tag เพื่อเป็นการบอกว่าหน้านี้คือ หน้า Home, Product, Contact Us เท่านั้น และอย่างที่่กล่าวไปแล้วว่า Search Engine จะแสดง Title ในหน้าผลการค้นหา เพราะฉะนั้น เราควรจะใช้ 65 Character ให้เป็นข้อความโฆษณาที่ทำให้ผู้ค้นหาอยากเข้าไปดูสินค้า หรือบริการ ในเว็บไซต์ของเรา  แต่อย่าลืมการใส่ Keyword ที่สำคัญสำหรับหน้านั้นๆ พร้อมทั้งชื่อ Brand ธุรกิจของคุณลงไปด้วย

- ละเลยการใช้ Alt ในรูปภาพ – เนื่องจาก Search Engine ไม่ได้เก็บข้อมูลในรูปแบบเว็บเพจอย่างเดียวเท่านั้น บริการค้นหารูปภาพของ Google ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะนำลูกค้ามาให้คุณได้เช่นกัน การใช้งาน Alt นอกจากจะทำให้รูปภาพสินค้า หรือบริการของคุณ ปรากฏต่อหน้าผู้ค้นหาแล้ว ยังช่วยเพิ่ม Keyword ให้กับเว็บเพจของคุณได้

- URL ที่ไม่เป็นมิตรกับ Search Engine – ในปัจจุบัน Platform เว็บไซต์สำเร็จรูปจะมี Feature URL Friendly เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว แต่เว็บไซต์ที่มีการพัฒนาโดยผู้พัฒนาที่ไม่คำนึงทำการทำ SEO อาจจะพลาดในสิ่งนี้ไปนี่คือตัวอย่างของ Friendly และ Non-Friendly URL

Friendly : http://www.example.com/seo-guild-for-designer-developer
Non-Friendly : http://www.example.com/?p=12345

ครบแล้วสำหรับ ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นบ่อยในการทำ SEO ถ้าหากเจ้าของเว็บไซต์ท่านไหนที่กำลัง Redesign หรือ พัฒนาเว็บไซต์ใหม่อยู่ลองให้ ผู้ออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ ใช้เวลาซักเล็กน้อย ลองอ่านบทความนี้ดู

ที่มา : searchmaximizer

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอขอบคุณมากเลยค่ะ อยากจะบอกว่าปี 2020 แล้ว "9 ข้อควรระวังในการทำ SEO" ยังเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนเลย มีแต่เพิ่มขึ้น และการทำ SEO มีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

    ตอบลบ

ส่งความคิดเห็น

อภิรดี อุดมศักดิ์

SEOPROMOTE-WEB

Email : seopromoteweb@gmail.com



รับโปรโมทเว็บไซต์และดูแลเว็บไซต์

รับทำเว็บบล็อคและดูแลอัพเดตข้อมูล

พร้อมทำการตลาด Social Network



โทร 085-948-2298

โทร 087-110-3192

http://seopromote-web.blogspot.com/



Facebook : SEOPromote-Web

http://www.facebook.com/profile.php?id=100001896132775