รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก

SEOPromote-Web Top 10

รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก
บริการรับทำ SEO (Search Engine Opitmize)
และ รับทำ SEM (Search Engine Marketing)
เป็นการทำ Online-Marketing หรือ เรียกว่า การทำการตลาดผ่าน Search Engine ที่จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาในอันดับต้นๆ การโปรโมทเว็บไซต์ หรือที่รู้จักก้นในชื่อ SEO (Search Engine Opitmize) หรือ ปัจจุบันเริ่มใช้คำว่า SEM (Search Engine Marketing) มากขึ้น

ปัจจุบันการสื่อสารการตลาด ด้วยการทำ SEO หรือ รับทำ SEM ได้ รับการพัฒนาให้เป็นกลยุทธ์อันทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเน้นเป้าหมาย และวิธีสื่อสารที่มีความเข้มข้น และสอดประสานกันอย่างมีพลัง การผสมสานเครื่องมือสื่อสารมาใช้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้การสื่อสารทาง internet หรือ Online Marketing – SEO หรือที่เริ่มพัฒนามาเป็น Search Engine Marketing (SEM) ใช้ร่วมกับการโฆษณาผ่านสื่อ (Mass-media Advertising), การขายโดยพนักงาน (Personal Selling), การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion), การประชาสัมพันธ์ (Public Relations), การตลาดทางตรง (Direct Marketing), และบรรจุภัณฑ์ (Packaging) เพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่มีความชัดเจน (Clear) คงที่ (Consistent) และจับใจ (Compelling) เกี่ยวกับองค์การ และผลิตภัณฑ์ ด้วยการ ทำ SEO ให้มีโอกาส ติดหน้าแรก google


ตรงกลุ่มเป้าหมายด้วยการโพสผ่านเว็บคุณภาพ ที่มีคนเข้าชมมากที่สุด โฆษณาของคุณจะถูกพบเห็นมากที่สุด

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แนวโน้มของผู้บริโภคในการใช้สื่อดิจิตอลในปี 2554


แนวโน้มของผู้บริโภคในการใช้สื่อดิจิตอลในปี 2554

ผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าวหรือบล็อกต่าง ๆ เริ่มออกมาให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มการเจริญเติบโตของสื่อดิจิตอลสำหรับปี 2554 กันอย่างครึกโครม ทำให้adminต้องออกมาเขียนบ้าง ขอเขียนมุมกลับกันบ้างว่า ผู้บริโภคจะมีแนวโน้มในการใช้สื่อดิจิตอลอย่างไรบ้างในปี 2554 โดยข้อมูลเหล่านี้เกิดจากการสังเกตและลองนั่งคิดดูว่าผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ นั้น มีการใช้สื่อดิจิตอลอย่างไรบ้าง

1. มีวิจารณญานในการเชื่อถือข้อมูลมากขึ้น

เดี๋ยวนี้ผู้บริโภคสามารถแยกแยะข้อมูลต่าง ๆ ได้ดีขึ้น และมองออกได้ง่ายว่าอันไหนเป็นโฆษณาและอันไหนเป็นข้อมูลที่ผู้บริโภคเขียนกันจริง ๆ โดยข้อมูลที่ทำให้adminเชื่อในเรื่องนี้ก็คือ มีกระทู้หนึ่งในเว็บพันทิพ ได้เขียนถามไว้ว่า ใครเชื่อบล็อกเกอร์ที่มาเขียนรีวิวสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ กันมากแค่ไหน adminลองอ่านคำตอบดูซึ่งมีหลายสิบคำตอบที่บอกว่า ตัวเองแยกแยะออก และไม่เชื่อไปเสียทั้งหมด บ้างบอกว่าเห็นเลยว่าบทความไหนเป็นบล็อกเกอร์ที่ได้สินค้ามารีวิว หรือบทความไหนเป็นบล็อกเกอร์ซื้อของมาจริง ๆ แล้วมารีวิว รวมไปถึงการเห็นข้อความทางสื่อโซเชียลมีเดียเช่น ทวิตเตอร์ หรือเฟซบุ๊ค แล้วมีการเช็คแหล่งข่าวกันก่อนที่จะบอกต่อกันอีกด้วย เห็นได้จากที่ผู้บริโภคมีการเขียนข้อความเตือนให้ผู้บริโภคด้วยกันเช็คแหล่งข่าว ก่อนการรีทวีตข้อความใด ๆ กันอยู่เนือง ๆ

2. ใช้เวลาการบริโภคสื่อน้อยลง

เมื่อเวลาของทุกคนมีอยู่ 24 ชั่วโมงเท่า ๆ กัน แต่ต้องบอกว่าผู้บริโภคมีแนวโน้มในการใช้เวลาบริโภคสื่ออย่างฉลาด เราจะเห็นว่าคนไทยสามารถใช้เทคนิคการอ่านแบบผ่าน ๆ แล้วยังสามารถจับใจความได้ดีขึ้น เห็นจากการที่บทความจากเว็บต่าง ๆ พยายามเขียนข่าวกันแบบไม่ยาวมาก เพราะผู้บริโภคจะเริ่มไม่สนใจหากข่าวไหนยาวเกินไป หรือกระทู้ในเว็บบอร์ดต่างๆ ที่มีคนตอบกันยาว ๆ หลายสิบคน ผู้บริโภคสามารถเลื่อนหน้าจออ่านแบบเร็ว ๆ เพื่อหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว อันนี้เห็นได้จากเพื่อน ๆ ของadminที่อ่านข้อมูลแบบนี้ 

3. สนใจเรื่องความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

เรามักจะเห็นข่าวว่าเว็บไซต์ดัง ๆ ในระดับโลกมีปัญหาถูกร้องเรียนเรื่องการเปิดเผยข้อมูลความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเป็นเพราะว่าผู้บริโภคเริ่มตระหนักแล้วว่า การเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวในสื่อดิจิตอลที่มากเกินไป อาจนำมาซึ่งความรำคาญจากการเกิดอีเมล์ขยะ หรือแม้กระทั่งมีภัยมาถึงตัว ดังนั้นผู้บริโภคบางคนจะมีอีเมล์หลายชื่อ เพื่อเลือกใช้ให้เหมาะสมตามสถานการณ์เช่น อีเมล์ที่ใช้จริงจัง อันนี้จะใช้กับเว็บที่เป็นเว็บไซต์หลัก ๆ ที่ตนเองใช้ และมีอีเมล์สำรองเอาไว้ใช้สมัครบริการหรือเว็บไซต์บางเว็บที่ตนเองคิดว่าไม่ได้ใช้บ่อย ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงอีเมล์ขยะที่จะมาจากการสมัครใช้บริการต่าง ๆ ที่มักจะมามากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อผ่านไปหลายปี

4. ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้นในการเข้าใช้บริการ

ทุกวันนี้เว็บไซต์มีกันอย่างมากมายก่ายกอง ทำให้ผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบายและต้องการชื่อผู้ใช้ของตนแบบไม่กี่ตัว เรามักจะเห็นว่าหากเว็บไซต์ไหนมีให้เข้าสู่ระบบด้วยการใช้ชื่อผู้ใช้ของเฟซบุ๊คหรือทวิตเตอร์ (Single Sign-On) ซึ่งผู้บริโภคใช้กันอยู่เป็นประจำอยู่แล้วนั้น มักจะได้รับการตอบรับที่ดี แน่นอนว่าผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ย่อมชอบแน่นอน เมื่อไม่ต้องจำรหัสผ่านหลายตัว

5. คุ้นเคยกับการถ่ายรูปและโทรศัพท์มือถือกันเป็นอย่างดี

เคยไปนั่งทานอาหารแล้วมองไปที่โต๊ะข้าง ๆ ไหมค่ะ เราอาจจะเห็นคนนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปอาหาร ก่อนที่ตัวเองจะลงมือรับประทานอาหารมื้อนั้นของตน หรือไปตามห้าง เห็นคนนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปเมื่อเจอดารา และหากได้มีโอกาสขึ้นรถไฟฟ้า จะเห็นคนเล่นเฟซบุ๊กผ่านโทรศัพท์มือถือกันเยอะเชียว สิ่งเหล่านี้บอกเราได้ว่าผู้บริโภคคุ้นเคยกับการถ่ายรูป การอัพโหลดรูปภาพ และการใช้สื่อโซเชียลมีเดียผ่านอุปกรณ์มือถือกันเป็นอย่างดี หากแคมเปญโฆษณาใดเป็นการให้ผู้บริโภคส่งรูปถ่ายเข้ามาร่วมกัน ก็เริ่มจะมีคนร่วมกิจกรรมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเป็นรูปแบบที่เขาคุ้นเคยอยู่แล้ว แนวโน้มปี 2554 ก็ยังไม่น่าจะหายไป แถมยังน่าจะมากขึ้นอีกด้วย

บทความนี้เขียนโดย กติกา สายเสนีย์ เพื่อตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 ธันวาคม 2553


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ส่งความคิดเห็น

อภิรดี อุดมศักดิ์

SEOPROMOTE-WEB

Email : seopromoteweb@gmail.com



รับโปรโมทเว็บไซต์และดูแลเว็บไซต์

รับทำเว็บบล็อคและดูแลอัพเดตข้อมูล

พร้อมทำการตลาด Social Network



โทร 085-948-2298

โทร 087-110-3192

http://seopromote-web.blogspot.com/



Facebook : SEOPromote-Web

http://www.facebook.com/profile.php?id=100001896132775