รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก

SEOPromote-Web Top 10

รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก
บริการรับทำ SEO (Search Engine Opitmize)
และ รับทำ SEM (Search Engine Marketing)
เป็นการทำ Online-Marketing หรือ เรียกว่า การทำการตลาดผ่าน Search Engine ที่จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาในอันดับต้นๆ การโปรโมทเว็บไซต์ หรือที่รู้จักก้นในชื่อ SEO (Search Engine Opitmize) หรือ ปัจจุบันเริ่มใช้คำว่า SEM (Search Engine Marketing) มากขึ้น

ปัจจุบันการสื่อสารการตลาด ด้วยการทำ SEO หรือ รับทำ SEM ได้ รับการพัฒนาให้เป็นกลยุทธ์อันทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเน้นเป้าหมาย และวิธีสื่อสารที่มีความเข้มข้น และสอดประสานกันอย่างมีพลัง การผสมสานเครื่องมือสื่อสารมาใช้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้การสื่อสารทาง internet หรือ Online Marketing – SEO หรือที่เริ่มพัฒนามาเป็น Search Engine Marketing (SEM) ใช้ร่วมกับการโฆษณาผ่านสื่อ (Mass-media Advertising), การขายโดยพนักงาน (Personal Selling), การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion), การประชาสัมพันธ์ (Public Relations), การตลาดทางตรง (Direct Marketing), และบรรจุภัณฑ์ (Packaging) เพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่มีความชัดเจน (Clear) คงที่ (Consistent) และจับใจ (Compelling) เกี่ยวกับองค์การ และผลิตภัณฑ์ ด้วยการ ทำ SEO ให้มีโอกาส ติดหน้าแรก google


ตรงกลุ่มเป้าหมายด้วยการโพสผ่านเว็บคุณภาพ ที่มีคนเข้าชมมากที่สุด โฆษณาของคุณจะถูกพบเห็นมากที่สุด

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

4Ps+3Rs ปฏิวัติหลักการตลาด โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

4Ps+3Rs ปฏิวัติหลักการตลาด 

4Ps 3Rs ปฏิวัติหลักการตลาด

แม้จะไม่ได้ตายตัวเหมือนกับ E = mc2 แต่ 4Ps+3Rs ก็อาจช่วยสร้างความเข้าใจในหลักการทำตลาดดิจิทัลได้มากขึ้นกว่าเดิม

ในโลกของการตลาดโดยทั่วไป ที่สินค้าวางจำหน่ายอยู่ตามชั้นวางของบนร้านค้าทั้งหลาย หลักที่ใช้กันเป็นประจำจนท่องจำขึ้นใจ คงหนีไม่พ้น 4Ps ที่ประกอบด้วย Product, Price, Place และ Promotion

แต่บนโลกดิจิทัล ที่สินค้าและแบรนด์กลายเป็นเรื่องนามธรรม จับต้องได้ยาก หลัก 4Ps อย่างที่เคยรู้กัน คงไม่เหมาะสมกับสำหรับการตลาดดิจิทัล

ศ.ดร.เอียน เฟนวิค บอกว่า การจะทำตลาดดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ 4Ps ที่ควรรู้ไว้ ประกอบด้วย Permission, Participation, Profile และ Personal ซึ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคได้ดีกว่าเดิม

P ตัวแรก Permission หรือการขออนุญาต อาจดูแปลกไปสำหรับหลักการตลาด แต่บนโลกออนไลน์ที่มีการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลกันค่อนข้างมาก และตระหนักในเรื่องนี้ต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นของการบุกรุกทางอีเมล ดังนั้น การขออนุญาตจากผู้บริโภคจึงเป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้

ไม่ควรติดต่อไปหากผู้บริโภคไม่อนุญาตให้ติดต่อ หากยังดื้อดึงต่อไปอาจสร้างความรู้สึกไม่ดีให้กับผู้บริโภคจนกระทั่งส่งผลเสียกลับมายังสินค้าและแบรนด์ได้

ตัวอย่างเช่น การให้สิทธิ์ผู้รับข่าวสารทางอีเมลในแบบทั้ง opt-in และ opt-out ซึ่งพวกเขาสามารถเลือกได้ว่าจะรับข้อมูลข่าวสารหรือไม่ รับในส่วนไหนบ้าง และอยากรับที่ความถี่ระดับไหน เป็นต้น

P ตัวที่สอง Participation หรือการมีส่วนร่วม นี่ถือเป็นหลักการตลาดที่สำคัญลำดับต้นๆ ยิ่งผู้บริโภคมีส่วนร่วมต่อข้อมูล และกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นของสินค้าและแบรนด์มากเท่าไร จะช่วยให้พวกเขาเพิ่มความซึมซับ และการจดจำได้สูงขึ้นเท่านั้น

P ตัวที่สาม Profile หรือการเก็บข้อมูล ซึ่งสำหรับการตลาดดิจิทัลแล้ว การรวบรวมข้อมูลเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมาก โดยการเก็บข้อมูลในที่นี้หมายถึงการเก็บข้อมูลผู้เยี่ยมชมเว็บ หรือผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งอาจเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อนำมาต่อยอดในการทำกิจกรรมอื่นๆ หรือ CRM ต่อไปได้

P ตัวสุดท้าย Personalization การนำข้อมูลที่เก็บรวบรวมไว้มาใช้ให้เกิดประโชน์สูงสุด โดยต้องผ่านการวิเคราะห์ เพื่อสร้างความสะดวกให้กับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ในครั้งต่อไป ตัวอย่างเช่น amazon.com เว็บไซต์จัดจำหน่ายหนังสือ ที่มักเก็บข้อมูลผู้ใช้ไว้ทุกครั้งที่ล็อกอิน และจะแนะนำหนังสือในหมวดที่อยู่ในความสนใจ หรือหนังสือในหมวดที่เคยสั่งซื้อแล้ว เป็นต้น

ขณะที่ พรทิพย์ กองชุน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย กูเกิ้ล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเสนอ 3 Rules of Engagement หรือกฎหลัก 3 ข้อที่ควรท่องจำให้ขึ้นใจ หากต้องการสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์สินค้าในโลกดิจิทัล

- Measure Everything คือ กฎข้อแรก การวัดผลก็ไม่ต่างจากการทำวิจัยสำรวจ แต่บนโลกออนไลน์ การวัดผลด้วยจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเดียวคงไม่พอ แต่ต้องดูให้รอบข้างโดยเฉพาะการวัดจาก Search Engine ว่า ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายใช้คำค้นหาอะไรมากที่สุด ซึ่ง Google Trends สามารถให้คำตอบนี้ได้ รวมทั้งยังค้นหาเปรียบเทียบกับคู่แข่งได้ด้วย

- Stay Tuned to the Conversations  ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของสินค้าและแบรนด์บนโลกออนไลน์ตลอดเวลา เพื่อดูว่ามีการพูดคุยหรือวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับสินค้าและแบรนด์อย่างไรบ้าง หากเกิดความเข้าใจผิดพลาดหรือปัญหาตามมาจะได้แก้ไขได้ทัน

- Know Who Your Biggest Influencers Are กฎข้อสุดท้ายที่สำคัญที่สุด เพราะสำหรับผู้คนที่ใช้ชีวิตเกิน 6-10 ชั่วโมงไปกับอินเทอร์เน็ต ส่วนใหญ่มักมีพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าตามคำแนะนำและคำวิจารณ์ของกูรูที่อยู่ตามเว็บบอร์ด หรือบล็อกต่างๆ

ดังนั้น การเข้าให้ถึงผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์กลุ่มนี้จึงเป็นเรื่องจำเป็น

แต่การเข้าไปหาคงไม่สามารถจ่ายค่าจ้างให้ แล้วเขียนงานขึ้นมาชิ้นหนึ่งเพื่อเชียร์สินค้าหรือแบรนด์ตัวใดตัวหนึ่งได้ ต้องอาศัยการสร้างความสัมพันธ์และค่อยๆ นำสินค้าไปให้เหล่ากูรูผู้ทรงอิทธิพลทดลองใช้เป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุด

แล้วเหล่านักการตลาดจะสัมผัสถึงพลังของโลกดิจิทัลอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน

คัดลอกจาก : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 1 กันยายน 2552
Link : http://www.bangkokbiznews.com/
ขอบคุณภาพประกอบจาก google

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ส่งความคิดเห็น

อภิรดี อุดมศักดิ์

SEOPROMOTE-WEB

Email : seopromoteweb@gmail.com



รับโปรโมทเว็บไซต์และดูแลเว็บไซต์

รับทำเว็บบล็อคและดูแลอัพเดตข้อมูล

พร้อมทำการตลาด Social Network



โทร 085-948-2298

โทร 087-110-3192

http://seopromote-web.blogspot.com/



Facebook : SEOPromote-Web

http://www.facebook.com/profile.php?id=100001896132775