รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก

SEOPromote-Web Top 10

รับโปรโมทเว็บ, รับทำseo, รับโพสต์เว็บบอร์ด, ติดหน้าแรกgoogle, รับทำเว็บบล็อก
บริการรับทำ SEO (Search Engine Opitmize)
และ รับทำ SEM (Search Engine Marketing)
เป็นการทำ Online-Marketing หรือ เรียกว่า การทำการตลาดผ่าน Search Engine ที่จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาในอันดับต้นๆ การโปรโมทเว็บไซต์ หรือที่รู้จักก้นในชื่อ SEO (Search Engine Opitmize) หรือ ปัจจุบันเริ่มใช้คำว่า SEM (Search Engine Marketing) มากขึ้น

ปัจจุบันการสื่อสารการตลาด ด้วยการทำ SEO หรือ รับทำ SEM ได้ รับการพัฒนาให้เป็นกลยุทธ์อันทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเน้นเป้าหมาย และวิธีสื่อสารที่มีความเข้มข้น และสอดประสานกันอย่างมีพลัง การผสมสานเครื่องมือสื่อสารมาใช้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้การสื่อสารทาง internet หรือ Online Marketing – SEO หรือที่เริ่มพัฒนามาเป็น Search Engine Marketing (SEM) ใช้ร่วมกับการโฆษณาผ่านสื่อ (Mass-media Advertising), การขายโดยพนักงาน (Personal Selling), การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion), การประชาสัมพันธ์ (Public Relations), การตลาดทางตรง (Direct Marketing), และบรรจุภัณฑ์ (Packaging) เพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่มีความชัดเจน (Clear) คงที่ (Consistent) และจับใจ (Compelling) เกี่ยวกับองค์การ และผลิตภัณฑ์ ด้วยการ ทำ SEO ให้มีโอกาส ติดหน้าแรก google


ตรงกลุ่มเป้าหมายด้วยการโพสผ่านเว็บคุณภาพ ที่มีคนเข้าชมมากที่สุด โฆษณาของคุณจะถูกพบเห็นมากที่สุด

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

ผู้เข้าชมรายใหม่ Visitor Recency

คนที่ใช้ Google Analytics ไม่ค่อยได้สนใจ และไม่ค่อยเข้าใจตัวเลขนี้กัน มันก็คือ “Visitor Recency” หรือภาษาไทย ที่ Google ตั้งชื่อว่า “ความใหม่ของผู้เข้าชม”

ในตอนนี้ขอตยกตัวอย่างหน้าจอในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพราะภาษาไทยของ Google Analytics ในหัวข้อนี้นี่เข้าใจยากเกินไป

เราสามารถเข้าไปดู Visitor Recency ได้จากเมนูหลักด้านซ้ายมือ Visitors > Visitor Loyalty > Recency (หรือในภาษาไทย: ผู้เข้าชม > ความภักดี > ความใหม่)


เอาคำอธิบายเบื้องต้นก่อน  Visitor Recency เป็นตัวบอกว่า โดยเฉลี่ยแล้ว “ผู้เข้าชม เข้าเว็บไซต์คุณด้วยความถี่แค่ไหน?”

ก่อนหน้านี้ เพิ่งเข้าล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ภายในวันเดียวกันนี้เอง จะเป็น 0 days ago (เช่น เมื่อเช้าเข้าตอน 10.00AM หลังจากนั้นเข้าอีกทีตอน 4.00PM)

ก่อนหน้านี้ เพิ่งเข้าเมื่อวาน จะเป็น 1 days ago 
ก่อนหน้านี้ เพิ่งเข้าเมื่อสองวันก่อน จะเป็น 2 days ago
ก่อนหน้านี้ เพิ่งเข้าเมื่อสามวันก่อน จะเป็น 3 days ago
ไปเรื่อยๆ จนถึงเข้าเมื่อปีก่อนหรือมากกว่านั้น จะเป็น 365+ days ago

แต่สิ่งที่ทำให้รายงานที่เห็นเป็นรายงานที่ค่อนข้างขัดใจพอสมควร ก็คือ เขาไม่ได้แยกผู้เข้าเยี่ยมชมคนเก่าและใหม่ออกจากกัน แปลว่า
ผู้เข้าชมกลุ่มใหม่ที่เพิ่งเคยเข้ามาครั้งแรกเพียงครั้งเดียว จะถูกจัดอยู่ในความถี่แบบ 0 days ago รวมกับพวกที่ก่อนหน้านี้ เพิ่งเข้าวันนี้ (ดูที่ 1)


ดังนั้น หากต้องการที่จะแบ่งแยกประเภทของ คนที่เป็นแฟนพันธ์แท้ เข้าชมวันละหลายๆ รอบ ออกจากพวกที่เป็นแขกมาใหม่ ที่เพิ่งเคยเข้ามาครั้งแรกแค่ครั้งเดียว เราต้องหาข้อมูลให้ได้ว่าแขกมาใหม่ ที่เพิ่งเคยเข้ามาครั้งแรกแค่ครั้งเดียว มีปริมาณเท่าไหร่ (กี่ Visits)

ซึ่งรายงานดังกล่าว อยู่ที่ Visitors > Visitor Loyalty > Loyalty (หรือในภาษาไทย: ผู้เข้าชม > ความภักดี > ความภักดี) (ดูที่ 2)


หลังจากนั้นเราเอาตัวเลข Visits ของผู้ที่เข้าชมเพียงครั้งเดียวในรายงาน Loyalty (1 times, ผิดแกรมม่าอีกแล้ว) มาลบออกจาก ตัวเลข Visits ของ 0 days ago ในรายงาน Recency ออก ก็จะได้จำนวนขาประจำ ที่เข้าวันละหลายๆ รอบ

จากตัวอย่างด้านบน จะสรุปได้ว่า
แฟนพันธ์แท้ ที่เข้าชมเว็บไซต์วันละหลายๆ รอบมีจำนวน 59,190 - 20,090 = 39,100 Visits

พวกมาใหม่ มีจำนวน 20,090 Visits
ที่อยากย้ำก่อนจบตอนที่ 2 ก็คือ ตัวเลขทั้งหมดที่เห็น คือ Visits (การเยี่ยมชม) ไม่ใช่ Absolute Unique Visitors (ผู้เข้าชมสัมบูรณ์ที่ไม่ซ้ำ)

ที่มา : niran




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ส่งความคิดเห็น

อภิรดี อุดมศักดิ์

SEOPROMOTE-WEB

Email : seopromoteweb@gmail.com



รับโปรโมทเว็บไซต์และดูแลเว็บไซต์

รับทำเว็บบล็อคและดูแลอัพเดตข้อมูล

พร้อมทำการตลาด Social Network



โทร 085-948-2298

โทร 087-110-3192

http://seopromote-web.blogspot.com/



Facebook : SEOPromote-Web

http://www.facebook.com/profile.php?id=100001896132775